Đang thực hiện

Chinh chiến 1000 từ vựng tiếng Hàn sơ cấp trong 1 tháng

Thời gian đăng: 20/03/2019 15:43

 

Để xây dựng được cho mình vốn từ vựng tiếng Hàn sơ cấp, các bạn nên đọc nhiều sách, tham khảo nhiều phương pháp và có các “ chiến thuật” cụ thể. Bài học hôm nay, hãy cùng SOFL tìm hiểu thật chi tiết.

 

Cách học từ vựng tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả


Cách học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả

 

Ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp, các bạn sẽ khối lượng từ vựng khoảng 800 đến 1000. Đây là mức cần thiết để thi tiếng Hàn TOPIK 1 và cũng cần thiết để diễn đạt trong đời sống hàng ngày. Hơn nữa, đây còn là các chủ đề cực kỳ dễ và thông dụng, bạn nên dành thời gian để học và ghi nhớ.

Tuy nhiên, để vừa đảm bảo được kỳ thi và các từ vựng cần thiết một cách nhanh chóng, hãy chú ý những điều cơ bản sau:

  • Ngày nào cũng phải học từ vựng. Dù ít hay nhiều thì bạn cũng phải có thời gian ôn lại các từ cũ và nạp thêm các từ mới.

  • Chắc chắn các từ vựng mà bạn học phải nằm trong một ví dụ cụ thể hoặc ngữ cảnh giao tiếp nhất định.

  • Học từ vựng là học cách phát âm, học cách biểu đạt câu bằng các từ vựng đã được học

 

Hướng dẫn mẹo ghi nhớ nhanh

Học từ vựng không khó, nhưng để nhớ được nhiều và nhớ lâu thì không dễ một chút nào. Thứ nhất, nó có rất nhiều các từ vựng gần giống nhau, mang ý nghĩa chung nhưng lại dùng ở các trường hợp khác nhau. Thứ hai, mỗi chủ đề lại thường rất rộng, và để học hết thì bắt buộc phải áp dụng vào câu. Và điều này thì không phải ai cũng làm được.

Do đó hãy nhớ những mẹo sau đây:

  • Hãy học tiếng Hàn theo các cặp từ liên quan đến nhau

Nếu chỉ nhớ từ vựng tiếng Hàn theo cách chép đi chép lại hoặc học vẹt đơn thuần thì bạn chỉ nhớ được từ vựng đó vào thời điểm đó mà thôi. Tiếng Hàn chắc chắn không chỉ có các từ đơn thuần, học từ nào là chỉ dùng duy nhất từ đó. Nó còn có hàng tá các cụm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ lóng, từ địa phương, thuật ngữ,...Ví dụ như: 작다 nhỏ >< 크다 to; 적다 ít >< 많다 nhiều;

Chính vì thế, các bạn cần linh hoạt cách ghi nhớ như: sử dụng mindmap. Với một sơ đồ cây vậy, có thể khái quát nhất có thể nhiều từ vựng mà bạn mong muốn.

 

  • Hãy học từ vựng tiếng Hàn qua Flashcash

Flashcash
Flashcash tiếng Hàn


 

Cách học từ vựng tiếng Hàn này tuy hơi “lích kích” nhưng lại rất có hiệu quả, và có thể giúp bạn học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Hơn nữa, sau này khi quên từ, bạn có thể dễ dàng đem theo để ôn lại.

Cách học này hiện nay đã cực kỳ phổ biến và mỗi người lại có một cách sử dụng Flashcard riêng cho mình. Ngoài việc ghi nhớ từ thì bạn cũng có thể ghi nhớ được cả cách phát âm, ý nghĩa, và các ví dụ cụ thể của chúng. Bạn có thể ghi lại những điều mình cần học vào mảnh giấy nhỏ, sau đó dán ở những nơi bạn thường để ý như tủ lạnh, bàn học hoặc trước mặt tivi, trước cửa nhà vệ sinh,  tường cầu thang…Chỉ cần một lần đi qua là bạn lại có thêm một lần để ghi nhớ.

 

  • Hãy học từ vựng tiếng Hàn online

Từ vựng tiếng Hàn online là công cụ rất thuận tiện để bạn không chỉ học từ mà có thể học tất cả các kỹ năng cơ bản trong tiếng Hàn. Chỉ trong 1 phút, bạn có thể tìm thấy vô số các phần mềm, các ứng dụng học tiếng Hàn ngay trên điện thoại thông minh hoặc máy tính. Đây là một điểm cực kỳ thu hút, và tạo tính “tiện lợi” cho người học.

 

Download 1000 từ vựng tiếng Hàn

Tài liệu 1000 từ vựng tiếng Hàn dưới đây có thể giúp các cải thiện vốn liếng từ một cách nhanh chóng.

http://hoctienghanquoc.org/tai-lieu-hoc-tap/Tai-lieu/1000-tu-vung-tieng-Han-so-cap/

 

1000 từ vựng tiếng Hàn sơ cấp trong 1 tháng là điều hoàn toàn có thể nếu bạn biết áp dụng những điều cơ bản trên đây. Trung tâm tiếng Hàn SOFL hy vọng các bạn sẽ vượt qua rào cản từ vựng một cách dễ dàng.

 


TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Địa chỉ: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội
Email:
trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: 0962 461 288 - 0917 86 12 88
Website : http://daytienghan.edu.vn/

Các tin khác